Thứ Năm, 19 tháng 6, 2014

Hai chiến hoàng sa đâu là sự thật....?


Chỉ vì một cuốn Hồi kí mệnh danh là của cựu đại tá HQ VNCH Hà Văn Ngạc thực chất nhiều tình tiết ngạc lấy trong cuốn sách thể giới lên án trung cộng xâm chiếm HS,của cục chiến tranh tâm lý chiến việt nam cộng hòa.
và ngay lập tức thông tin bùng nổ trên mặt báo . Nó bùng nổ đúng thời điểm 40 năm trung quốc xâm chiếm HS nó bùng nổ khi mà giàn khoan trung quốc gây hấn ớ biển đông.nó bùng nổ khi mà ngạc chủ nhân của cuốn sách đã nằm dưới 3 tức đất.
vì vậy Việc minh oan, minh danh hay minh chứng hay đối chất chỉ còn là vô nghĩa. Ai có cãi đi chăng nữa cũng vô ích vì không còn cơ hội vì ngạc đã chết bảy đời rồi.bao nhiêu bài viết giãi mã đều coi như ném vào khoảng không,
Khốn nạn thay cho đám dân chúng người Việt và báo chí từ trong nước đến hải ngoại tha hồ tự sướng các kiểu kế cả các báo đảng cao cấp đều không thể thoát khỏi sự định hướng ban đầu này của Hà Văn Ngạc. Đó là vở kịch được lão ta dựng lên hôm nay có lắm người xem và khen đến thể.
Quay trở lại trận chiến Hoàng Sa 1974 - Uẩn khúc và sự Gian dối chưa được giải mã:
Vì sao HQ10 bị chìm? bị thất thủ, hạm trưởng Ngụy Văn Thà chết tức tưởi mà lại không biết mình chết do cái gì? Tức nhiên do dính đạn rồi nhưng Do tàu Trung Quốc bắn hay do ai bắn. Cái chết của Ngụy Văn Thà có người bảo là mảnh đạn cắt qua nơi cổ, có cái kể lại là đến phút chót chết chìm với tàu... Một số cựu binh nào đó trên hạm HQ10 còn sống thì khai mông lung nhưng không chi tiết hoặc không rõ là chết thế nào.

Và ngay cả tài liệu của Ngụy Minh Sâm - chỉ huy của Trung Quốc kể về huyền thoại chiến thắng Hoàng Sa cũng không nói rõ là HQ10 thực sự bị cái gì mà chết ngủm?
về tống thiệt hại trận đánh:
vào ngày 19-1-1974, Bộ Tổng-Tham-Mưu QLVNCH lập-tức công-khai phát-thanh hay đưa lên mặt báo về kết-quả trận đánh Hoàng-Sa. Tập tài-liệu tiêu-chuẩn nhan-đề “Thế Giới lên án Trung Cộng Xâm-lăng Hoàng-Sa của Việt-Nam” tường-trình tổn-thất đôi bên như sau:
VNCH:
1 chiếc chiến-hạm bị hư-hại toàn-diện,
1 chiếc bị hư-hại nặng,
2 chiếc bị hư-hại nhẹ.
74 người hi sinh
Trung-Cộng:
1 chiến-hạm loại Kronstadt bi cháy toàn-diện và đắm chìm
1 chiếc bị trúng đạn hư-hại nặng, phải ủi vào bờ, sau đó nổ tung,
2 chiếc bị hư-hại nặng.
không rõ số lượng
HQ10, thực sự con tàu này mới lâm chiến trong vòng có 10 phút đã rụng????? sau đó 5 phút thì HQ16 cùng tác chiến với HQ10 cũng rụng nốt????? Do HQ5 tặng đạn vào hầm máy
Vậy thì ai giải quyết cục diện chiến trường khiến toàn bộ 4 chiến hạm Trung Quốc trên kia thiệt hại nặng không đỡ nổi như vậy
Ta thứ phân tích trong trận đánh đó nếu HQ10 bị liệt bởi TRUNG QUỐC thì nạn nhân tiếp theo các tàu Trung Quốc phải đổ xô tới là HQ16, vì hai con tàu này cùng cánh với nhau.
nhưng không phải vậy, HQ16 bị thương triệt thoái thì các chiến hạm Trung Quốc phải chuyển mục tiêu sau các tàu còn lại đó chính là HQ4 - trong điều kiện còn sức chiến đấu???? Thế nhưng HQ4 cũng tự triệt thoái. Và kết quả của các tàu Trung Quốc thì nát bươm, muốn nổ máy cũng không được.
còn hq 5 cũng chạy miệt mài chạy không cần nghoảnh lại chạy bỏ cả đồng đội chạy sang tận phi một tháng sau mới mò về.cũng ko trầy một tý vết.
Xâu chuỗi các vấn đề lại, dễ dàng nhìn thấy, với tương quan lực lượng như vậy, và với khả năng chiến đấu của HQ4 tả xung hữu đột như Triệu Vân tại Trường Bản và hiệu suất chiến đấu vậy thì cuộc chiến này rõ ràng có nhiều điều cần phải mở ra lần nữa. Nên nhớ tàu HQ4 của Vũ Hữu San là con tàu cực kì thiện chiến, nói vũ khí trên tàu hỏa lực kém chỉ là bao biện, chớ nó đã từng có thành tích đánh đắm Tàu Không Số trên biển và tham giá bắn phá miền Bắc rồi đấy nhé.
sự việc càng đến lúc càng hài và báo chí vn không thoát khỏi tư duy ban đầu của đám tâm lý chiến vnch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét